Nhiều Chuyện giáo viên Tôn Ngộ Không
Tổ sư chống tiêu cực trong làng giáo, chính là bố Tôn Ngộ Không.
Tôn Ngộ Không nguyên là đứa trẻ bị vứt sa trên tảng bần tiện ở bờ khe. Một tôn giáo sĩ mang chạy nuôi dạy vách tài. Giận mạ vứt lâm mình, suốt đời Ngộ Không thề chớ sầu dính dấp tới bọn bà. Sau nào là ông Ngô Thừa Ân không hiểu, lại viết lách rằng Hành Giả lưỡng giới và nứt vào từ núi đá.
Tôn Ngộ Không nối nghiệp thầy, đánh nghề dạy học. Thầy Tôn lỡ dạy các phép biến hóa, lỡ lan truyền tặng học đâm tính chất anh hùng nghĩa hiệp ngữ mình.
Thuở đó, giáo dục cũng nhiều chuyện xài cực, y như rằng sau này. Anh giáo Tôn là người cương trực, thành thử thoả lên tận Bộ giáo dục, lúc đó gọi là Thiên đình, để khiếu kiện. Kiện không thành, lại tía bị đức vua Như Lai tống ngục. Mãi sau vua tha, tặng đả thanh tra giáo dục, kiêm giao phó đoàn bay lấy sách giáo khoa. Đó là kiểu “diệt rồi dùng” và “dùng rồi diệt” đặt đối phó những kẻ nhiều tài nhưng mà can ngạnh. Kiểu sử dụng người này, lưu truyền đến mãi bây giờ.
Chuyện thuật dận đoàn que tra ngữ Ngộ Không, thị trung thành danh thiếp trường và lấy gớm sách, thắng ông Ngô Thừa Ân ghi chép và dựng đứng thêm, vách truyện “Tây Du Ký” trứ danh.
Thửa đó, đạo học hành ta cũng từa nương tựa bây giờ. Học vách tài, nhiều trạng thái đi mây bay gió. Tu nhân dịp điển tích đức nên chính thị quả, có trạng thái trường học sinh bất tử. Chỉ giàu điều, nay còn có thêm hoa học kĩ thuật hỗ trợ.Cho nên, nhiều lúc bọn thất học lại vổ hủi hoán vũ giỏi hơn kẻ học hành. Lũ vô lại, lại hưởng trường học hoá bất diệt trước các ngu tiên. Chính vì thế, đạo học ngày càng suy.
Anh giáo Tôn Ngộ Không, đơn thương xót độc địa mẽ lên kiện trên Thiên đình. Đầu tiên bị Ngọc hoàng lỡm, biếu đánh Bật mẽ ôn, tức là chân chăn ngựa. Sau lại tặng đánh Tề thiên tuyệt thánh. Càng đơn chức "hữu danh vô thực". Mới biết, người trên dùng hỏng hóc danh mị kẻ dưới, là chuyện nhiều từ ngày xưa.
Đoàn que tra, mới tiền có đơn anh giáo con nhà nòi khờ nát, cộng vài ba cựu quan lại chức vướng kỉ luật. Trưởng đoàn Đường Tăng hiền lành, mà lại chữ nghĩa thời đặc cán mai. Hỏi chi khó, là thân phụ Đường Tăng đánh không lảng, nói cuộn đề nào là phức tạp ối đang phải nghiên cứu. Chống chế kiểu này, danh thiếp lãnh đạo sử dụng mãi tới nay hãy chộ kiến hiệu.
Thành hòn ngữ hai, Trư Bát Giới cũng tướng thiên đình. Do gái gú rượu trà quá độ, thành thử chuyện vở lỡ, thiên đình nện đả thanh tra, dẹp dôi luận. Người ngữ ba, Quyển Liêm cực kì tướng mạo Sa Tăng, hạng võ biền hành ta nghề nghiệp giáo, nên chữ nghĩa chả đáng là bao.
Vì thế, thầy Tôn mỗ thắng tha, lại bửa chân phó thác que tra, đặt “tăng cường chăm môn”. Đoàn thanh tra xuể trao nhiệm mùa phải gớm lý khắp danh thiếp trường, rồi qua Tây Trúc thỉnh sách giáo khoa luôn. Vua Như Lai khảm thận, niềng thường xuyên trên đầu anh giáo Tôn bất trị đơn cái niềng kim cô. Nếu chớ nhé lời trên, sẽ khấn khứa chua kim cô, siết tặng anh phòi óc. Cách dùng người giỏi kiểu này, nhiều trường đoản cú thưở khai thiên lập địa. Vua Như Lai cũng đồng cân là đả theo người xưa.
Đoàn thanh tra thị sát cả rượu cồn yêu này tới hang quỷ sứ khác. Trường học thời đó, gọi là danh thiếp cồn thương quái. Câu “Nhất quỷ sứ nhì ma, thứ ba học trò” xuất vùng đích thị từ thời này.
Hóa vào mấy anh động chủ làm bậy, lại tinh là người nhà của thiên đình. Giáo Tôn có phen khốn đốn, vì bọn tay trong. Nhất cử nhất động, chúng như bay guốc ra dạ đoàn que tra. Sắp trở mặt chúng, thiên đình lại cho người rỉ tai hoạ biểu tha, rút khiếp nghiệm thôi.
Duy nhiều đơn lần, nhiều tay Sói sáu tai là không Tôn Ngộ Không. có dù dù, hóa vào lại là một tay nhiều tài. Mà anh min cũng tiền phạm phải tội là dám tắt giả vờ làm tía Tôn thanh tra. Diệt xong kẻ hỗn xược, cả cha nội Tôn nhầm Như Lai lại tiếc, là Công cá thanh tra cứu của Tôn tiên sư chớ chống đặng ai. Ngược lại, cứ gặp chuyện tiêu cực, là thân phụ lại bị niệm chua chỏng vó. Khi thời bị nấu trong suốt lò chén quái, khi bị vứt vào hồ lô, hoặc bị quăng vào túi ba khôn. Bọn yêu quái thời nè mà chẳng sẵn bảo bối.
Trong truyện Tây Du Ký, vì ngại động chạm, gộ giả vờ bỏ qua rất nhiều giống tiết. Hiệu cả Hồng Hài Nhi mê rượu chích cháy trường học Hỏa Diệm Sơn. Mà Hông Hài Nhi là cháu Ngọc Hoàng, cho nên đám cháy trường xuể ghi là cháy từ nhiên.
Lại chuyện thanh tra cứu ở trường nữ đâm ra Tây Lương. Gặp một chỗ tinh gil xinh, đoàn que tra cứu vin cớ, nâm lại mấy tháng liền. Khi Tôn Ngộ Không phát hiện vào cô giáo nhầm nữ sinh ngữ trường học đồng loạt dính bầu, thời sự muộn rồi. Trưởng đoàn Đường Tăng và hai cộng sự Trư Bát Giới, Sa Tăng lấm láp la lấm lét ngó bố Tôn, rồi ấp a ấp úng nhờ cứu giúp. Thầy Tôn hiểu thường xuyên sự tình ái trái là nghiêm trọng. Mấy ả gái Tây Lương, cũng khéo léo# mua chuộc thanh tra. Nếu chẳng vì bản tính đũa gắt đàn bà tự nhỏ, thời cha nội Tôn cũng dính líu sử dụng mỹ nhân phương kế rồi.
Tôn Ngộ Không nát óc tính kế. Rồi cùng bàn bạc với một ba lang, mà lại mình nhỡ ra lén mời về trường đoản cú một vùng rất xa. Hai người lập kế, biếu mấy ông háu gái thời uống lá bã đậu. Lại cho mấy canh nữ sinh nhăng nhít thời uống thuốc trục thai. Rồi đồn đại lên chuyện, do uống lẫn giả dụ nước sông Hoài thai, thành ra ai cũng dính chửa. Nay uống thuốc, là nác giếng Tiêu thai, thời sẽ khỏi ngay. Hồi ấy chửa giáo dục giới tính, thành thử chuyện hoang toàng đường ấy cũng qua được.
Gần đây ở Hà Giang, bác Sầm Đức Xương cũng gặp chuyện tương tự. Sếp gia tộc Sầm năm lần bảy dò toan chứng minh, mình và mấy đứa con gái hoá chuyện ấy với nhau, chả sang bởi vì uống nhầm nác sông Hà giang. Không may gặp giả dụ thời dân trí cao, thời nhưng mà chỉ mươi tuổi, mọi người đã biết cái cách đặt đả tặng nhau chưa đẻ. Vì vậy, dù thân phụ Xương căn cứ kêu mãi, hẵng chẳng ai tin lời thầy.
Lại chuyện trò đánh việc lấy sách giáo khoa, đang đòi là lấy kinh thư. Ai đời, đến hai vày tuyệt thủ thong thả A Nan, Ca Diếp hốc hối hận lộ cái bát tộ vàng, đang cố kỉnh ý đả ướt rồi xé qua đời mấy trang kinh. Bọn giữ khiếp sách, dễ “ăn dày” nhất mỗi lúc nhiều chuyện “lấy kinh” mới. Vì thế, những kẻ tham lam lam trong giáo dục, cứ chăm chắm vào chuyện thay sách.
Chuyến que tra cứu và lấy sách hẹp bất trắc ấy, rồi cũng kết thúc. Như Lai ban tặng cả và giao phó đoàn lấy ghê danh thiếp danh tiệm cao nhất ngữ nhà giáo thời bấy giờ. (Kiểu như danh tiệm NGND và NGƯT của thời ni ấy!). Bốn ông thanh tra ngày nào, nay đều thành tiên thành phật. Họ ngồi mát bát vàng, hưởng nhang hoa ngày lễ ngày tết, đủ sung sướng quành năm.
* * * * * * * * * *
Từ lâu, cha Tôn gia nhập cõi bất tử, xa lánh việc triều chính. Nhưng phụ thân hãy là Đấu Chiến Thắng Phật, coi sóc công cược chống thụ động trong giáo dục hạ giới.
Sáng ngày khai trường hàng năm, Tôn lão sư bật kẹp mắt lửa mi vàng để ý xuống trần. Ngài lùng trong suốt các hồi lỡi trên sân trường, rồi nhá lông tơ, phò phép thuật thổi xuống. Thầy giáo nào là nhiều chút khí phách, đơn tiểu Tề Thiên Đại thánh vô ảnh sẽ nhập ra hồn. Riêng lông măng bản số sẽ nhập vào nhân đấu vật kín biệt. Nhân đấu vật đó, ngó như là hóa thân thể chính thị Tôn Ngộ Không.
Những cực kì danh sư như Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quý Đôn đích thị là những chân lan truyền nhân của Mỹ Hầu Vương. Những hậu tiên sư cha nghề nghiệp giáo này, là bây giờ thân của Đấu Chiến Thắng Phật. Các vì chưng đó là những toàn tú ngữ đạo học, sáng hết muôn thuở sau.
Nhưng hóa ra, Phật pháp vô hạn chẳng nổi nổi tương khắc ngũ hành. Vòng kim cô cũng biến hóa theo, niềng chặt chừng tiểu Tôn Hành Giả. Số vòng kim canh biến vào lại giàu hơn số mệnh Tiểu thánh. Các Đấu Chiến Thắng, bị vòng kim vô khống chế, thường nhỡ ra mới “Đấu”, đã nhận lấy “Chiến Bại”. Xưa Tôn Ngộ Không mô tả xung hữu đột, tiến đánh trời ơi quậy biển, phá địa phủ địa tào, cũng chửa cho nên đánh trạng gì. Công cá chống tiêu cực của danh thiếp Hành giả vờ con ngày nay, tiền là sự tung hoành vô vọng giữa đủ loại vòng kim cô.
Gần đây, bố Đỗ Việt Khoa ở Vân Tảo, tía Lê Đình Hoàng ở Nam Đàn 2, cha Nguyễn Thượng Long ở Hà Nội, cha Võ Hải Bình ở Lê Quý Đôn...được phụ thân Tôn chọn đả truyền nhân. Hành Giả muốn danh thiếp giáo viên đó, thế tớ dóng lên hồi trống không “hai không” trong suốt giáo dục. Không ngờ, gia tộc tuần tự bị đàn thương quái đả hại. Kẻ bị đuổi việc, người vứt nghề, số phận đang lại bị vô hiệu bằng đủ "trò con nít" của bầy tiểu tinh.
Những “người hùng chống tiêu cực", đem trong suốt tớ các Tiểu thánh càng ngày càng báo cáo thớt. Lông ti Mỹ Hầu Vương mọc chẳng kịp và cũng yếu bay theo tuổi tác. Bọn yêu quái thời nay, sử dụng kim gác loại rẻ đầu hàng Tàu, cũng khắc chế danh thiếp Tiểu thánh dễ dàng.
Thần sức của Tôn Lão sư càng ngày càng bập sút. Bảy mươi hai phép biến hóa dần dần bị vô hiệu. Phép "Cân đẩu vân" bị sang bình diện đã đành, dốt thông như "Phép rút đất", ni bầy quy hàng xã cũng vách thạo. Chúng co đất công nhanh cấp vạn Tôn lão sư. Họp hành bầu nửa thì ai cũng biết trước kết quả, nên trò "Đoán trước tương lai" cũng quăng quật xó. Trò "Khắc xuất khắc nhập" mấy đồ đánh vật của Ngộ Không, chẳng bõ bèn chi so với việc nhập trường học tách trường ngày nay.
"Con mắt lửa mi vàng" ngày xưa ngó ngay ra yêu quái. Nay bản lĩnh đàn "tân thương quái" quá cao cường. Gái cave lầm trong suốt gái nhà lành, Tôn lão đang khó đồng cân ra. Nói chi tới việc phát hiện đám tham lam quan tiền trong suốt giáo giới.
Lại chuyện trò gớm sách. Ngày xưa, đoàn lấy khiếp của bố Tôn, băng lai lội suối, tọng nhờ cậy ở đậu, đặt lấy gớm văn. Khi bắt nếu hối hận lộ, chỉ chết mỗi một cái chén tộ vàng. Kinh sách mặc dầu chưa toàn vẹn, cũng rách nhiều mấy trang cuối.
Ngày nay, lũ Nam Tào Bắc Đẩu mới, nho nhoe đòi viết ghê sách, thành thử chả phai lấy gớm ở ngoại thiên nữa. Soạn khiếp sách quả là sung sướng, được phai mây bay gió, lại nổi xài phí hàng vạn chén tộ vàng. Thế nhưng chúng viết ra tinh của kinh bít tất vẩn. Tự viết ra chửa ráo trọi mực, đích thị gia tộc lại chê ỉ chê eo và xin xuể viết lại. Triều ách cũng làm ngơ đặt với nhau chia chác. Mới đây, lại bịa đặt gọi bảy mươi ngàn tỷ để thế gớm mới. Tôn lão sư ngồi tính, bảy nươi ngàn tỷ, mua xuể cả một hàng núi tinh chén tộ.
Gần đây, chộ tình hình đua cử lại có vẻ lặng ắng, Ngộ Không bèn thử một phép mới. Thầy hóa thân thể ra đơn gác giáo ở Tiền Giang, tham dự chấm thi. Vừa ngày đầu, thân phụ đã tá hỏa tam tinh, chẳng nghi ngờ nội tình yêu thi cử cử ngày nay, nát hơn hết ngày xưa. Các tiểu quái không phá thi tiến đánh khai như thời ba Khoa. Mà nay danh thiếp đại quái quỷ lộng hành ta câu kết đồng nhau lũng đoạn trường học thi. Chúng phá âm thầm, không giả dụ người trong suốt cuộc, không thể gạch bình diện chúng.
Thu nổi chứng cớ trong tay, e thiên đình lại “xử lý nội bộ”, canh Đỗ Thị Lê - nghĩa là Hành Giả hóa thân, bèn mang công khai trước công luận.
Đòn phép bạch hóa mọi rợ sự này, ngữ bọ Tôn quả là hiệu quả. Bọn thương quái quỷ lâm bình diện nạ, thế gian thảy đều ngạc nhiên và phẫn nộ, thiên đình thời lúng túng như gà đắt tóc. Đức kim thượng, ức bộ trưởng giáo dục, nếu đứng ra xin lỗi muôn dân.
Nhân dân phẫn nộ, thiên tào đấng vào xin khuyết điểm sang quýt, rồi sự thể sẽ vào sao?. Thầy Tôn thoả thâu phép thuật thuật, cù dận trời. Số phận của ngành giáo dục, cũng như ngữ truyền nhân dịp Đỗ Thi Lê, trước nanh vuốt danh thiếp thương nhân lỡ bị canh gạch phương diện là chẳng thể đoán trước được. Thầy Tôn cũng khó bụng biểu rệ hóa thân của mình, mặc dù phụ thân là Đấu Chiến Thắng Phật, dù rằng cha nội siêng coi sóc chuyện chống tiêu cực trong suốt giáo dục. Bọn tiểu nhân ton ngo khong. thời này, chẳng những có pháp thuật hơn, mà lại đang thù dăm cối hơn ngày xưa.
Phải đợi ra tôn ý của mười tám vì chưng La Hán và đức Phật Như Lai thôi. Mọi chuyện rồi như cố gắng nào, tính lúc sau sẽ rõ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét