Game Đại Náo Thiên Cung |Game online moi | | downloadgame | blog Game | thu thuat game | hackgame | download game | tintuc game Các game thó eSports siêng nghiệp còn 'nghỉ hưu non'
Home Game Tôn Ngộ Không online Game Tây Du Ký online
Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Các game thó eSports siêng nghiệp còn 'nghỉ hưu non'

EmailPrint

Các game thủ eSports chuyên nghiệp đang 'nghỉ hưu non'


Theo một nghiên cứu cá nhân mới đây, danh thiếp game thủ chuyên nghiệp có trạng thái kéo dài tuổi thế hệ thi đấu của mình thay bởi sớm giã biệt sự nghiệp ở tuổi 23-24.


> DK.BurNing và VG.rOtk giải nghệ DOTA 2
>KuroKy gửi lời cảm ơn fan khi chia tay Na`Vi


Sau dẫn giải đấuDOTA 2 TI 4, làng game quốc tế đón nhận hàng xê ri tin không vui khi rất đông danh thiếp game thủ chuyên nghiệp tên tuổi quyết định dừng cuộc chơi, nghỉ thi đấu chuyên nghiệp như LaNm, Xiao8, DK.BurNing, VG.rOtk hay mới đây là KuroKy của Na`Vi... Và hầu hạ hết game thủ này đều từ bỏ sự nghiệp khi mới ở ngưỡng tuổi từ 23 đến 26. Không tiền đối vớiDOTA 2, sau các dẫn giải đấu game lớn ở danh thiếp bộ môn khác nhưLeague of Legends, Counter Strike, StarCraft... đây cũng là quãng tuổi chứng kiến nhiều cuộc dừng chân nhất của các cao thủ tên tuổi.


Theo nhận định của nhiều người chơi cũng như cảm nhận riêng của các game thủ, ở độ tuổi này gia tộc cảm thấy không còn nhanh nhẹn, hay nói thẳng ra là đã "quá già" để thi đấu game chuyên nghiệp. Tuổi tác ảnh hưởng chính tới 2 nhân tố tối cần thiết của một game thủ eSports chuyên nghiệp đó là kỹ năng vận động và tốc độ phản ứng.


Theo tính chất toán số mệnh liệu thống kê, thường nhật danh thiếp game thủ bắt đầu chơi chuyên nghiệp ở độ tuổi 17 và tuổi trung phẩm bình để "nghỉ hưu" là 20. Tuy nhiên, với danh thiếp fan và nhiều chuyên gia thì điều này chừng như quá "tàn nhẫn" đối với danh thiếp game thủ vì gia tộc đã phải giành hầu hết quãng thời gian quan yếu nhất để học cấp 3 và tuyệt học để thi đấu chuyên nghiệp, sau đó buộc phải quay trở lại cuộc sống thực tại không bằng cấp ngay sau đó.




Kuro "KuroKy" Salehi-Takhasomi của đội Na`Vi mới nghỉ hưu khi ở tuổi 23.



Kuro "KuroKy" Salehi-Takhasomi của đội Na`Vi mới nghỉ hưu khi ở tuổi 23.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây của tiến sỹ Amin Issa, một người khá ngưỡng mộ danh thiếp giải đấu game eSports đã tiến hành nhiều nghiên cứu riêng của mình, dựa trên danh thiếp bài kiểm tra nhận thức, khả năng quan sát mắt, nhịp tim và sinh lý của các game thủ khi thi đấu.


Theo đó, đối với một game thủ chuyên nghiệp, có trạng thái chia ra làm 3 nhóm nguyên tố ảnh hưởng mạnh mẽ tới kết quả thi đấu của họ. Đầu tiên, đó là danh thiếp kỹ năng thân thể như sự phối hợp giữa tay và mắt, sự khéo léo, tốc độ phản nghịch ứng và độ chính xác của phản ứng. Thứ hai, đó là cách não bộ xử lý thông suốt tin, khả năng để ý quan sát của người chơi và chừng độ tập trung của game thủ. Cuối cùng, đó là khả năng xử lý cảnh huống khi căng thẳng, do lúc đó, cơ thể người chơi sẽ có một sự thay đổi đáng kể, như nhịp tim tăng lên, một số mệnh chất tiết ra nhiều hơn, một số người thì mồ hôi có trạng thái vã ra.


Cả ba nguyên tố này không đồng đều giữa vớ cả mọi rợ người, và có sự chênh lệch lớn giữa các trang lứa tuổi với nhau. Có thể hiểu rằng với danh thiếp game thủ trẻ, ưu thế của họ là tốc độ, khéo léo và tập trung. Nhưng ở các game thủ nhiều tuổi hơn, họ lại có khả năng bình phẩm tĩnh hơn trong các cảnh huống nhiều áp lực, căng thẳng. Còn với các game thủ ở mức giữa, gia tộc tổng hòa được nhiều nhân tố trong đó quan yếu nhất là sự chuẩn xác và khả năng xử lý thông suốt tin.




Các game thủ có thể tăng cường khả năng làm việc của cơ thể dựa vào chế độ luyện tập, ăn nghỉ khoa học.



Các game thủ có trạng thái tăng cường khả năng làm việc của thân thể dựa vào chế độ luyện tập, ăn nghỉ khoa học.

Do đó, theo nghiên cứu này, độ tuổi nghỉ hưu của danh thiếp game thủ eSports hiện nay có trạng thái kéo dài ra lâu hơn so với hiện tại. Tuy nhiên, để có thể giữ vững được phong độ và kỹ năng, họ cần tới một chế độ luyện tập, nghỉ ngơi, phục hồi, dinh dưỡng hợp lý, được áp dung không phải từ lúc nhận ra thân thể mình đã không còn linh hoạt như trước mà phải từ khi bắt đầu bước chân vào làng thể thao điện tử chuyên nghiệp.


Tất nhiên, điều này không phải là dễ dàng bởi chưng các đội game hiện giờ đều chịu nhiều sức ép từ danh thiếp nhà đầu tư về thành tích, hoặc bị hạn chế về kinh phí tổn hoạt động. Hầu hết nhà quản lý hay huấn luyện viên cũng ưa chuộng và thường xuyên coi trọng các nhân kiệt trẻ đột biến hơn là những "bậc lão thành" nhiều kinh nghiệm nhưng lại hay "cứng đầu, khó bảo".


"Đặc điểm trạng thái chất của chúng ta bắt đầu trở thành thử tệ bạc hơn khi chúng mình già, nhưng bù lại đó là sự khôn ngoan, kinh nghiệm và trí thông suốt minh, điều động mà tiền có thời gian mới mang lại. Tôi nghĩ rằng trần tuổi để thi đấu game chuyên nghiệp cao hơn mức mà hầu hạ hết man di người đang suy nghĩ", Issa hi vọng rằng các game thủ eSports có thể tự tín tiếp kiến tục sự nghiệp của mình, thay do lo lắng và bằng lòng "nghỉ hưu non" như hiện nay.




Các game thủ cần xóa bỏ khái niệm về tầng lớp thanh niên ốm yếu, suy nhược.



Các game thủ cần xóa bỏ khái niệm về xã hội thanh niên ốm yếu, suy nhược.

Trong bẩm của mình, vị tấn sĩ này cũng đề cao tầm quan yếu của một chế độ đào tạo bao gồm dinh dưỡng hợp lý và danh thiếp bài thể dục thể chất. Game thủ cần giới hạn thời kì tiếp xúc với máy tính chất và ăn danh thiếp đồ ăn nhanh, thời hạn chế tối đa danh thiếp buổi "try hard" - hay còn gọi là "bế quan luyện công", tập luyện hàng phục chục giờ liên tiếp - của các đội game hiện nay, đặc biệt là ở khu vực Đông Á.


Khi được hỏi về các loại thuốc giúp tăng cường khả năng của cơ thế, ông cũng thừa nhận rằng chúng mang lại các kết quả nhất định. Tuy nhiên, đây cũng đích thị là "cơn ác mộng" đối với thể thao điện tử nói riêng và thể thao truyền thống nói chung. Mặc dầu chưa được dùng nhiều, theo một số mệnh ý kiến của người trong ngành, một mệnh vận cổ vũ đã dùng thuốc để tăng cường độ tập kết và minh mẫn. Tuy nhiên, nếu tình trạng này tiếp tục diễn biến, có trạng thái việc ngục tù và kiểm tra doping trong danh thiếp dẫn giải đấu quốc tế lớn có trạng thái sẽ được thực thi.




Riot Games đang muốn cho các game thủ có cuộc sống ổn định hơn sau khi dừng thi đấu chuyên nghiệp.



Riot Games đang muốn cho danh thiếp game thủ có cuộc sống ổn định hơn sau khi dừng thi đấu chuyên nghiệp.

Mới đây, Riot Games, hãng phát triển và đưaLeague of Legends thành bộ môn eSports đình đám đã thực hiện một số động thái được cho là điển tích cực, nhằm đảm bảo cho các game thủ chuyên nghiệp kéo dài tuổi đời làm việc của mình trong ngành, bằng cách hướng cho gia tộc lối đi mới như làm huấn luyện viên, caster hay cách để xây dựng và duy trì danh thiếp thương hiệu cá nhân, có trạng thái mang lại công hiệu trong kinh dinh hay đầu tư, làm việc sau này.


Bảo Nam



  • Blogger Comment
  • Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét